Kiếm hiệp - Truyện Online,, Giấy in mã vạch, Giấy in mã vạch, Mực in mã vạch,Máy in mã vạch
BlackBerry - Dien thoai BlackBerry, BlackBerry Bold, BlackBerry Pearl, BlackBerry Curve, Giá BlackBerry, Giá điện thoại BlackBerry

Thị trường iphone 5 khó có thể phát triển ở Việt Nam

Mức giá ban đầu cho iPhone 5 có thể rơi vào khoảng 22-23 triệu đồng và giảm dần trong những ngày tiếp theo
Thị trường Việt Nam đang ghi nhận phản ứng trái chiều sau khi Apple chính thức giới thiệu iPhone 5. Theo các cửa hàng kinh doanh "táo khuyết", iPhone 5 chắc chắn bán tốt nếu nguồn cung đầy đủ và giải quyết được bài toán nanoSim.
Người dùng có lợi thế khi Apple thêm các nước châu Á (như Singapore, Hồng Kông...) vào danh sách phân phối iPhone 5 trong đợt đầu tiên. Điều này khiến mức giá của iPhone 5 tại Việt Nam sẽ không cao như mọi năm. "Giá bán iPhone 5 bản 16GB có thể rơi vào khoảng 22-23 triệu đồng và giảm dần trong những ngày tiếp theo", anh Văn - quản lý cửa hàng CellphoneS dự đoán.
Bên cạnh đó, yêu cầu phải sử dụng nanoSim đang trở nên rất nan giải. Không nhiều khách hàng dám bỏ hàng đống tiền cho một chiếc iPhone 5 chỉ dùng nghe nhạc, lướt web trên Wi-Fi, chơi game... Vấn đề không chỉ là kích thước bởi người dùng có thể cắt nhỏ microSim để trở thành nanoSim về mặt hình thức. Tuy nhiên, yếu tố công nghệ chính là bài toán khó với iPhone 5.
Hiện nanoSim mỏng hơn 15% so với microSim (đang dùng trên iPhone 4/4S). Hành động mài mỏng khay Sim bằng kim loại có thể gây đoản mạch và khiến thành phẩm không thể hoạt động. "Nếu từ giờ đến ngày 21/9 mà không có biến chuyển gì đáng kể, dân kinh doanh sẽ không dám ôm nhiều iPhone 5 và tiếp tục chờ đợi nanoSim xuất hiện", anh Văn cho biết thêm.
Chuẩn nanoSim đang làm khó người dùng.

Theo một số nguồn tin, Vinaphone và Viettel đã xây dựng kế hoạch phân phối iPhone 5 tại Việt Nam. Nhưng theo chính sách bán hàng ưu tiên của Apple, nhiều khả năng smartphone chính hãng chỉ lên kệ rộng rãi vào khoảng tháng 11, chậm hơn 2 tháng so với những thị trường lớn. Ngoài ra, Vinaphone và Viettel đều sẵn sàng cung cấp loại nanoSim sau khoảng từ 1 đến 2 tháng nữa.
Sau vài tuần ảm đạm bởi người dùng nghe ngóng thông tin iPhone 5, tình hình kinh doanh iPhone 4S đang khởi sắc trở lại. Khách tìm mua iPhone 4S nhiều hơn và nguồn cung ổn định. Anh Văn chia sẻ: "iPhone 5 thực sự hấp dẫn song giá khá cao so với mặt bằng chung. Bởi vậy, iPhone 4S chính là lựa chọn khôn ngoan với những người hâm mộ Apple và hạn hẹp tài chính".
Theo Kênh14